image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Các đồng chí lãnh đạo huyện kiểm tra, động viên sản xuất đầu năm
Sáng ngày 10/2/2023, đồng chí Đinh Đức Tuyến, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phạm Chiến Thắng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Tuấn Song, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo HĐND, UBND và thủ trưởng các ngành phục vụ sản xuất nông nghiệp, công nghiệp vừa có buổi kiểm tra tình hình sản xuất đầu năm tại một số địa phương trên địa bàn huyện.
anh tin bai
anh tin bai

Tranh thủ thời tiết thuận lợi, trong những ngày này, bà con nông dân ở tất cả các xã, thị trấn trong huyện đều đã khẩn trương ra đồng, tập trung đẩy nhanh tiến độ gieo trồng vụ xuân 2023. Theo kế hoạch, tổng diện tích gieo cấy toàn huyện ở vụ này là 13.810ha, trong đó có 12.298ha lúa xuân với các giống chủ lực là Bắc thơm số 7, Khang Dân 18 và Nhị ưu 838. Các diện tích trồng lúa ở vụ này chủ yếu được gieo cấy theo hình thức truyền thống và sạ hàng, hạn chế sạ vãi. Ngoài ra, nhiều địa phương đã ứng dụng cơ giới hóa triệt để vào các khâu sản xuất đặc biệt là chủ động áp dụng phương thức mạ khay - máy cấy vào đồng ruộng để góp phần giải phóng sức lao động cho người nông dân. Sau hơn 1 tuần xuống đồng tập trung cao cho sản xuất, đến thời điểm này, 55% diện tích các trà lúa vụ Xuân đã được gieo cấy xong, phấn đấu hoàn thành xong trước ngày 18/2 để chuyển trọng tâm sang chăm bón và phòng trừ sâu bệnh, tạo điều kiện cho cây trồng sinh trưởng và phát triển tốt. Riêng đối với 1.278ha diện tích lạc xuân cơ cấu chủ yếu gồm các giống Trạm dầu 207, Sán dầu 30, L18 và 264ha rau màu các loại tập trung tại các xã Yên Dương, Yên Đồng, Yên Cường, Yên Nhân, Yên Lộc... đã được bà con nông dân trồng xong trong khung thời vụ tốt nhất.

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

 

anh tin bai
 

 

anh tin bai
 
 

Qua kiểm tra thực tế tình hình sản xuất trên các cánh đồng tại một số địa phương, các đồng chí lãnh đạo huyện ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động của các cấp, các ngành, các xã, thị trấn và nhân dân đã bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của huyện, tích cực chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện về giống, vốn, vật tư, phân bón...và tổ chức gieo trồng theo đúng kế hoạch sản xuất. Bên cạnh đó, để vụ xuân giành thắng lợi toàn diện, các đồng chí lãnh đạo cũng yêu cầu ngành nông nghiệp và các địa phương đôn đốc bà con tranh thủ thời tiết thuận lợi khẩn trương hoàn thành 100% diện tích lúa Xuân, tổ chức điều tiết nước hợp lý phục vụ quá trình gieo cấy, theo dõi sát sao nền nhiệt để bảo vệ các diện tích lúa đã sạ xong và có phương án gieo bổ sung mạ dự phòng. Ngay sau khi cấy hết toàn bộ diện tích, khẩn trương chuyển trọng tâm sang chăm bón và phòng trừ sâu bệnh, đảm bảo các trà lúa và cây trồng vụ xuân được sinh trưởng và phát triển trong điều kiện tốt nhất.

anh tin bai

 

anh tin bai

Trong sáng cùng ngày, đoàn cũng đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tại một số công trình dự án trọng điểm trên địa bàn huyện (Khu dân cư tập trung xã Yên Chính, khu dân cư tập trung xã Yên Hồng). Trên cơ sở kế hoạch triển khai các dự án, các đồng chí lãnh đạo huyện cũng yêu cầu các nhà thầu tập trung nhân lực, vật lực, đẩy nhanh tiến độ thi công nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng công trình, hoàn thiện hồ sơ để giải ngân vốn theo khối lượng công việc hoàn thành. Trong quá trình triển khai, các phòng, ban ngành có liên quan tập trung vào cuộc hơn nữa để tháo gỡ khó khăn, đặc biệt liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng; tăng cường giám sát, kiểm tra, đôn đốc các nhà thầu đồng thời dựa vào tình hình thực tế để kịp thời tham mưu, đề xuất các giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công cũng như thời gian hoàn thành từng hạng mục công trình.

anh tin bai

 

anh tin bai
anh tin bai

(T/h: Hà Giang)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Nghĩa- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Nghĩa - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayennghia.yyn@namdinh.gov.vn

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang