image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nông dân huyện Ý Yên phát động phong trào “Trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”
Tiếp tục hưởng ứng lời kêu gọi “Tết trồng cây” của Chủ tịch Hồ Chí Minh và lập thành tích chào mừng Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 – 2028, chiều ngày 28/02/2023, Hội Nông dân huyện Ý Yên tổ chức Lễ phát động phong trào “ Trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.
anh tin bai

    Tới dự buổi lễ có các đồng chí: Đinh Đức Tuyến, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Sinh Tiến, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Ban Dân vận Huyện ủy, Văn phòng Huyện ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện; đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, các ban ngành, đoàn thể và hội viên nông dân Thị Trấn Lâm.

anh tin bai

    Năm 1959, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phát động Tết trồng cây. Theo Bác: “Việc này tốn kém ít mà lợi ích rất nhiều. Nước ta phong cảnh sẽ ngày càng tươi đẹp, khí hậu điều hòa hơn, cây gỗ đầy đủ hơn. Điều đó sẽ góp phần quan trọng vào việc cải thiện đời sống của nhân dân ta”. Có thể thấy, lời nói của Bác đã bao hàm đầy đủ ý nghĩa và lợi ích của việc trồng cây xanh đối với môi trường và môi trường tác động trực tiếp đến cuộc sống của mỗi chúng ta. Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Thu Trà, HUV, Chủ tịch HND huyện khẳng định: hoạt động trồng cây xanh, bảo vệ môi trường luôn là một trong những hoạt động được Hội nông dân huyện chú trọng thực hiện. Hội đã triển khai nhiều hoạt động bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu như phát động hội viên xây dựng các mô hình sản xuất an toàn sinh học, dọn dẹp vệ sinh đồng ruộng, đường làng ngõ xóm, thu gom bao bì thuốc bảo vệ thực vật... Đặc biệt trong quá trình nông dân tham gia xây dựng Nông thôn mới Hội Nông dân các xã, thị trấn trong huyện đã phối kết hợp cùng các ban ngành, đoàn thể địa phương tích cực triển khai trồng mới được hàng nghìn cây xanh, cây bóng mát các loại. Phong trào trồng cây xanh bóng mát đã dần lan tỏa đến từng chi hội nông dân, qua đó nâng cao nhận thức của người dân về vai trò, ý nghĩa của việc trồng cây xanh. Đồng thời phát huy vai trò, trách nhiệm của hội viên nông dân trong công tác bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới sáng – xanh – sạch – đẹp.

anh tin bai

      Đồng chí Trần Văn Quyết, Chủ tịch Hội nông dân Thị trấn Lâm chia sẻ: để phong trào thực sự có hiệu quả, đi vào chiều sâu, có tính bền vững,  hội nông dân Thị trấn sẽ tiếp tục phát động  các hội viên trồng và chăm sóc cây tại khu vực mình sinh sống, phấn đấu mỗi chi hội có ít nhất một hàng cây nông dân hoặc chăm sóc hàng cây ở nơi mình sinh sống, mỗi hội viên trồng ít nhất một cây xanh, góp phần tích cực trong tạo cảnh quan môi trường nông thôn, xây dựng khu dân cư sạch đẹp, hình thành nếp sống văn hóa văn minh ở mỗi khu dân cư.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

    Ngay sau khi buổi lễ kết thúc, các đồng chí lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ, hội viên nông dân đã triển khai trồng 50 cây xanh tại tuyến đường gần trường mầm non Thị trấn Lâm và được gắn biển: “ Hàng cây nông dân” chào mừng Đại hội Hội nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 – 2028.

     Trong thời gian tới Hội Nông dân huyện Ý Yên tiếp tục lan tỏa phong trào trồng "Hàng cây nông dân" góp phần đem lại thêm màu xanh cho quê hương. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực để hưởng ứng thực hiện có hiệu quả chương trình 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời đây cũng là một trong những hoạt động  chào mừng Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023-2028./.

(T/h: Trần Thúy)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Nghĩa- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Nghĩa - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayennghia.yyn@namdinh.gov.vn

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang