image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Sôi nổi các hoạt động xung kích, tình nguyện trong Tháng Thanh niên 2023
    Hòa trong khí thế thi đua sôi nổi, lập thành tích cao nhất chào mừng 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, sáng ngày 18/3/2023, hơn 50 giáo viên và đội viên thiếu nhi trường Tiểu học Yên Trị đã tham gia nhận bàn giao mô hình “Vườn ươm măng non” và ra quân trồng cây ươm mầm tại khuôn viên vườn trường. Đây là Mô hình “Vườn ươm măng non” thứ 4 do Ban Thường vụ Huyện đoàn và Hội đồng Đội huyện trao tặng cho các trường Tiểu học trên địa bàn huyện trong thời gian qua.
anh tin bai

     Tham dự chương trình có các đồng chí Vũ Ngọc Dưỡng, HUV, Bí thư Huyện đoàn; Trần Thị Hằng, Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ cùng các đồng chí lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện, đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương, Ban Giám hiệu trường Tiểu học Yên Trị cùng các bạn đoàn viên thanh niên và các em đội viên, thiếu niên xã Yên Trị.

anh tin bai 

        Mặc dù mới được triển khai từ tháng 11/2022 đến nay, song với ý nghĩa của mô hình cùng tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ huyện nhà, chương trình đã được cấp uỷ, chính quyền các địa phương và các Nhà trường đón nhận, đánh giá caogóp phần nâng cao chất lượng các hoạt động phát triển kỹ năng sống cho học sinh thông qua các giờ học thực tế về bảo vệ môi trường. Qua đó tạo được hiệu ứng lan tỏa tích cực, phát huy tinh trần, trách nhiệm của thế hệ măng non trong các phần việc trồng cây, gây rừng, góp phần giữ gìn không khí trong lành, giảm thiểu ô nhiễm, chống biến đổi khí hậu, tạo cảnh quan môi trường Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp.

anh tin bai

 

anh tin bai

Trong dịp này, với kinh phí trích từ Quỹ Phong trào Kế hoạch nhỏ, BTV Huyện đoàn và Hội đồng đội huyện tiếp tục bàn giao 200 cây giống cho Hội đồng Đội trường Tiểu học Yên Trị quản lý và chăm sóc. Đến nay, cùng với các trường Tiểu học Yên Chính, Tiểu học Yên Bằng và Tiểu học Yên Cường, thầy cô giáo và các em học sinh, đội viên đang gây dựng được những vườn ươm với quy mô gần 1000 cây xanh, chủ yếu là giống của các loại cây lâu năm, cây cho bóng mát như cây sưa, cây ban, bằng lăng, xà cừ...

anh tin bai

anh tin bai

Ngay sau khi bàn giao cây giống cho Nhà trường, các thầy cô giáo cùng các bạn đoàn viên, thanh niên và các em học sinh đã trực tiếp tham gia trồng cây tại khuôn viên vườn trường. Trong tiết trời mát mẻ, dễ chịu, đội hình ra quân trồng cây tại trường Tiểu học Yên Trị, đặc biệt là các em đội viên thiếu nhi đều rất hào hứng và nhiệt tình tham gia đảm nhận các phần việc nhỏ nhưng ý nghĩa lớn. Đúng như tên gọi của mô hình, dưới những búp măng non là đôi bàn tay xinh xắn, bao mầm cây căng tràn sức sống lại tiếp tục bén rễ, vươn mình, trở thành những bóng cây xanh mát và làm tròn sứ mệnh có ích cho quê hương, đất nước.

anh tin bai

 

anh tin bai

Song song với chương trình bàn giao mô hình “Vườn ươm măng non”, trong sáng cùng ngày, BTV Huyện đoàn tiếp tục tổ chức hoạt động ra quân cao điểm tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến, thiết thực hưởng ứng chủ đề tháng và chủ đề năm thanh niên “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số”. Phát huy vai trò nòng cốt của thế hệ thanh niên thời đại mới - thời đại công nghệ số 4.0, trong thời gian qua các cấp bộ Đoàn từ huyện đến cơ sở đã trở thành lực lượng xung kích, thường xuyên tham gia vào các hoạt động chuyển đổi số đồng bộ trên tất cả các mặt công tác; vận động đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân tích cực ứng dụng công nghệ số trong thực tiễn cuộc sống và nâng cao năng lực số cho thanh thiếu nhi. Qua đó góp phần hiệu quả trong cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người dân, thúc đẩy xây dựng chính quyền điện tử. Nổi bật như hỗ trợ người dân cài đặt và sử dụng tài khoản định danh điện tử, phần mềm khai báo y tế, phần mềm VssID ; đồng bộ cơ sở dữ liệu tiêm chủng Covid-19; ứng dụng mã quét QR trong truy cập tài liệu, văn bản triển khai công việc.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Với màu áo xanh tình nguyện, trong một buổi sáng ra quân tại trụ sở UBND xã và tại các xưởng may trên địa bàn, nhiều người dân đặc biệt là đối tượng người cao tuổi và các công nhân, người lao động đã được các bạn đoàn viên đến từ Đoàn xã Yên Trị và Chi đoàn Công an huyện trực tiếp hướng dẫn và hỗ trợ cài đặt ứng dụng VNeID & kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

Cùng với hàng loạt các hoạt động xung kích vì cộng đồng được tổ chức sôi nổi và đều khắp tại các cơ sở Đoàn trong toàn huyện đặc biệt là trong thời gian cao điểm của Tháng Thanh niên, một lần nữa những giọt mồ hôi cùng những nụ cười của tuổi trẻ tiếp tục để lại nhiều tình cảm tốt đẹp về dấu ấn của những “bước chân” tình nguyện trên mọi nẻo đường tháng Ba xanh.

Một số hình ảnh tại chương trình ra quân tình nguyện

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai
 
anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

(T/h: Hà Giang)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Nghĩa- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Nghĩa - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayennghia.yyn@namdinh.gov.vn

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang