image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
UBND huyện triển khai nhiệm vụ trọng tâm Qúy II, kiểm điểm công tác CCHC năm 2022
  Sáng ngày 25/3/2023, UBND huyện vừa tổ chức hội nghị sơ kết, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội Qúy I, kiểm điểm công tác CCHC năm 2022 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng tiếp theo.
anh tin bai

      Đồng chí Nguyễn Huy Liệu, Phó Bí thư Huyện ủy và đồng chí Nguyễn Sinh Tiến, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện dự chủ trì hội nghị.

anh tin bai

 

anh tin bai

    Cùng dự hội nghị có đồng chí Hoàng Anh Đức, UVBTVHU, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Đức Du, UVBTVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; đồng chí Trần Bình Định, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí UVBTVHU, thủ trưởng các phòng, ban, ngành, cơ quan, đơn vị trực thuộc UBND huyện và Chủ tịch UBND 31 xã, thị trấn.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

        3 tháng đầu năm 2023, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện tiếp tục duy trì ổn định và có bước phát triển so với cùng kỳ. Các cấp, các ngành tập trung mọi điều kiện tốt nhất chăm lo cho nhân dân vui Xuân đón Tết được đầy đủ, an toàn, lành mạnh, tiết kiệm. Kinh tế đạt mức tăng trưởng khá, trong đó giá trị sản xuất công nghiệp tăng 6,08%; tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ tăng 14,5%; tổng vốn đầu tư phát triển tăng 27,43%. Sản xuất nông nghiệp diễn ra trong điều kiện thời tiết tương đối thuận lợi. Các địa phương đã hoàn thành gieo cấy 12.310ha lúa Xuân và trồng xong 1.786ha hoa màu trong khung thời vụ tốt nhất; dịch bệnh trong chăn nuôi được kiểm soát chặt chẽ. Công tác xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu được đông đảo người dân đồng tình hưởng ứng và tích cực tham gia thực hiện. Các công trình, dự án trọng điểm của TW, của tỉnh và của huyện đang được tập trung đẩy mạnh giải quyết thủ tục về đầu tư, giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Hoạt động Văn hóa – Thông tin – Thể thao được quan tâm phát triển, phục vụ kịp thời công tác tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị và các sự kiện quan trọng của cả nước và của địa phương, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân. An sinh xã hội được đảm bảo, các hoạt động chăm lo chế độ chính sách đối với đối tượng chính sách xã hội, người có công với cách mạng được thực hiện hiệu quả. Hệ thống chính quyền, các ngành đoàn thể được củng cố vững mạnh, từng bước đáp ứng được, yêu cầu, nhiệm vụ công tác trong giai đoạn mới. Công tác quốc phòng, quân sự địa phương được tăng cường, củng cố. Hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân, đảm bảo công bằng, công khai, đúng luật. Tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội ổn định và được giữ vững.

anh tin bai

anh tin bai

Hội nghị cũng đã dành nhiều thời gian để kiểm điểm, đánh giá công tác CCHC trong năm 2022, triển khai nhiệm vụ và các giải pháp nâng cao chất lượng công tác CCHC trong năm 2023.

anh tin bai

Xác định công tác CCHC là một trong những chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước và của tỉnh, có tầm quan trọng đặc biệt, liên quan đến nhiều lĩnh vực nhằm hiện đại hóa nền hành chính Nhà nước, góp phần xây dựng chính quyền điện tử, hướng tới Chính phủ số giai đoạn 2021 – 2025, trong năm 2022 và quý I năm 2023, nhờ triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc còn tồn tại, công tác CCHC của huyện Ý Yên đã có những chuyển biến tích cực và đáng ghi nhận.

anh tin bai
 

Theo đánh giá của UBND tỉnh, chỉ số CCHC năm 2022 của huyện Ý Yên đạt 85,67%, tăng 10,67% so với năm 2021, nằm trong nhóm II và xếp thứ 6/10 khối các huyện, thành phố. Về kết quả đánh giá chỉ số CCHC năm 2022 của các xã, thị trấn do UBND huyện thẩm định đạt điểm trung bình là 79,73%, tăng 8,53% so với năm 2021. Đơn vị có chỉ số CCHC cao nhất là xã Yên Thắng, đạt 91,79%. Tính riêng trong quý I năm 2023 đã ban hành 4.613 văn bản, tiếp nhận 1500 hồ sơ cấp huyện, 11.506 hồ sơ cấp xã, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn là 100%, không có hồ sơ giải quyết quá hạn. Số hồ sơ trực tuyến cấp huyện đạt tỷ lệ 94,17%; cấp xã là 96,15%. 100% các cơ quan, đơn vị đã thực hiện thanh toán đối với những TTHC có phí phát sinh.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH trên địa bàn huyện trong Qúy I vẫn còn tồn tại một số khó khăn, hạn chế như công tác quản lý đất đai có lúc, có nơi chưa chặt chẽ; tiến độ triển khai một số dự án, công trình và công tác GPMB còn chậm so với kế hoạch; Công tác vệ sinh môi trường đang tồn tại nhiều bất cập nhất là trong khâu phân loại, xử lý và vận hành các lò đốt rác thải; công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân tại một số địa phương chưa được tập trung cao.

Riêng trong công tác CCHC vẫn còn bộc lộ một số hạn chế. Đặc biệt là trong việc chỉ đạo điều hành và thực hiện vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu tại một số cơ quan, địa phương, đơn vị. Còn 4 xã có chỉ số CCHC dưới 70%. Hoạt động của một số nội dung tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả còn chưa đúng quy định. Việc niêm yết, công khai, cập nhật, rà soát các TTHC còn chưa chủ động. Việc thực hiện quy chế làm việc, kỷ cương, đạo đức công vụ tại 1 số cơ quan, đơn vị chưa thực sự nghiêm túc.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

  Trên cơ sở nhìn nhận, đánh giá khách quan, thẳng thắn về những kết quả đã đạt được trên tất cả các lĩnh vực, tại hội nghị, các ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND huyện và đề xuất, kiến nghị của thủ trưởng các phòng, ban, cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn đều tập trung vào việc tháo gỡ những khó khăn còn tồn tại để tổ chức thực hiện tốt 10 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội mà UBND huyện đã đề ra trong Qúy II năm 2023.

anh tin bai

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Sinh Tiến, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả nổi bật và khá toàn diện mà các cấp, các ngành, các địa phương trong huyện đã đạt được trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội Quý I năm 2023 đồng thời nhấn mạnh: Trong các tháng tiếp theo của năm, các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra. Trong đó yêu cầu các phòng, ban, đơn vị tập trung quản lý chặt chẽ chi tiêu ngân sách, đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, đúng chế độ. Tập trung quản lý đất đai, quyết liệt xử lý vi phạm cũ, chặn đứng vi phạm mới; nâng cao hiệu quả công tác thu gom, xử lý rác thải, bảo vệ môi trường nhất là tại các khu, cụm công nghiệp; xây dựng và triển khai kế hoạch chỉnh trang đô thị, nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được trong xây dựng NTM nâng cao, hướng đến xây dựng NTM kiểu mẫu. Chỉ đạo nhân dân bám sát thời vụ, theo dõi dịch bệnh, chăm sóc và bảo vệ cây trồng, vật nuôi. Đảm bảo tiến độ giải phóng mặt bằng các công trình trọng điểm; ưu tiên đầu tư xây dựng và đấu giá quyền sử dụng đất các khu dân cư tập trung để đảm bảo kế hoạch đầu tư công. Ngành Giáo dục Đào tạo tiếp tục đẩy mạnh triển khai chuyển đổi số; xây dựng phương án tuyển sinh đầu cấp; nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn và giáo dục đại trà. Ngành y tế tập trung thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch; quản lý an toàn Vệ sinh thực phẩm nhất là tại các bếp ăn tập thể. Quyết liệt hơn nữa trong công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số, đẩy mạnh cung ứng các dịch vụ công trực tuyến, phát huy vai trò tổ công nghệ số cộng đồng, tăng cường công tác nội vụ, kịp thời chấn chỉnh thái độ làm việc của công chức, viên chức, giữ vững kỷ cương, nề nếp, không để xảy ra tiêu cực, sai phạm. Quan tâm xây dựng văn hoá thôn xóm, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.

anh tin bai

Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện ký cam kết đảm bảo không vi phạm các quy định trong quản lý các công trình thuỷ lợi, đê điều

(T/h: Hà Giang)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Nghĩa- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Nghĩa - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayennghia.yyn@namdinh.gov.vn

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang