image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
50 hộ chăn nuôi xã Yên Nghĩa tham gia tập huấn chăn nuôi gia cầm an toàn sinh học

Sáng ngày 10/9/2023, Hội Làm vườn tỉnh Nam Định phối hợp với Hội Nông dân và Ban Nông nghiệp xã Yên Nghĩa tổ chức Lớp tập huấn Quy trình chăn nuôi gà an toàn sinh học cho 50 học viên là các hộ chăn nuôi gia cầm trên địa bàn.

anh tin bai

Dự lớp tập huấn có các đồng chí: Đinh Văn Ngọ, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông tỉnh; Nguyễn Văn Huân, Phó Chủ tịch Hội Làm vườn tỉnh Nam Định; cùng đại diện các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã; chuyên viên Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện.

anh tin bai

Lớp tập huấn được tổ chức nhằm cung cấp những kiến thức khoa học kỹ thuật tiên tiến giúp các hộ chăn nuôi gia cầm trên địa bàn giảm chi phí đầu tư cho sản xuất lại tăng hiệu quả về năng suất, chất lượng và giá trị của đàn vật nuôi. Trong thời gian một buổi sáng, các cán bộ chuyên môn đã trực tiếp hướng dẫn chi tiết, đầy đủ quy trình chăn nuôi gà sinh học trong đó nhấn mạnh các biện pháp nhằm giúp vật nuôi chống lại sự xâm nhập và gây hại của các tác nhân gây bệnh làm ảnh hưởng đến lợi ích của người chăn nuôi. Hiệu quả của hình thức chăn nuôi gà sinh học không chỉ mang lại nguồn thu nhập cao cho các hộ chăn nuôi mà còn góp phần bảo vệ môi trường và đảm bảo được quá trình chăn nuôi phát triển bền vững. Dịp này, các học viên cũng được giới thiệu một số giống gà đang được chăn nuôi phổ biến ở nước ta hiện nay, cách lựa chọn giống tốt, kỹ thuật chăm sóc nuôi dưỡng, lưu ý một số bệnh thường gặp ở gia cầm và quy trình phòng bệnh hiệu quả.

anh tin bai

 

anh tin bai

Từ những nội dung được trao đổi, thảo luận trong buổi tập huấn, các hộ chăn nuôi gia cầm trên địa bàn xã Yên Nghĩa tiếp tục chủ động và mạnh dạn áp dụng hiệu quả những kiến thức KHKT vào quá trình chăn nuôi thực tế trên đàn gia cầm của gia đình. Qua đó ngày càng đáp ứng nhu cầu của thị trường trong việc lựa chọn các sản phẩm gà thịt, trứng gà sạch đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm góp phần thúc đẩy chăn nuôi ở địa phương phát triển bền vững./.

(T/h: Trần Thúy - Trung tâm VHTT&TT Ý Yên)

bài được  đăng trên  trang thông tin điện tử Ý Yên

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Nghĩa- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Nghĩa - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayennghia.yyn@namdinh.gov.vn

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang