image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội Nông dân Ý Yên nâng cao chất lượng hoạt động hỗ trợ nông dân

Thời gian qua, Hội Nông dân huyện Ý Yên đã không ngừng đổi mới phương thức hoạt động, tập hợp, thu hút các hội viên tham gia sinh hoạt, tích cực thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của hội và phong trào nông dân góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội ở địa phương ngày một phát triển.

anh tin bai

Các cấp Hội Nông dân trong huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, hội viên nông dân, thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các Chỉ thị, Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp. Đẩy mạnh việc thực hiện “ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”;  phát động sâu rộng phong trào thi đua “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”, phong trào xây dựng Nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu. Từ đầu năm đến nay, Hội Nông dân huyện đã kết nạp được 195 hội viên mới, nâng tổng số hội viên toàn huyện lên 36.307 hội viên, sinh hoạt tại 31 hội cơ sở.

 Với mục tiêu hỗ trợ hội viên và nông dân phát triển kinh tế bền vững, hiện, Hội đang tiếp tục phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội giải ngân vốn vay cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách với tổng dư nợ cho vay là 241,054 tỷ đồng, hỗ trợ cho 5.755 hộ vay thông qua 162 tổ tiết kiệm và vay vốnPhối hợp với Ngân hàng NN & PTNT triển khai tín chấp hơn 2.000 tỷ đồng qua 346 tổ vay vốn và tiết kiệm cho 7.671 hộ vay để phát triển sản xuất, xây dựng mô hình. Bên cạnh đó, trong đầu năm 2023, Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện đã tham mưu với Thường trực Huyện uỷ, UBND huyện bổ sung Ngân sách cho Qũy HTND huyện 200 triệu đồng. Đến nay, tổng nguồn vốn của toàn huyện là 4.056 triệu đồng, trong đó nguồn vốn ủy thác là 2.450 triệu đồng, giải ngân cho 58 hộ vay; hỗ trợ 819 triệu đồng từ nguồn quỹ của huyện cho 16 hộ vay, ngoài ra có 40 hộ được vay vốn từ nguồn quỹ của cơ sở với dư nợ là 787 triệu đồng để phát triển các mô hình sản xuất.

 Ngoài những hỗ trợ về vốn phát triển sản xuất, Hội Nông dân huyện thường xuyên phối hợp với Trung tâm dạy nghề Hỗ trợ Nông dân tỉnh Nam Định triển khai được 6 lớp dạy nghề về chăn nuôi thủy sản, chăn nuôi gia cầm an toàn sinh học, nghề may công nghiệp ở các xã, thị trấn trong huyện. Các địa phương có ngành nghề truyền thống như nghề mộc, đúc đồng, sơn mài, chắp.. vẫn duy trì hoạt động dạy nghề cho các lao động vừa học vừa làm. Tổ chức được 31 buổi tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, sản xuất và kinh doanh nông sản an toàn thực phẩm cho hàng nghìn lượt cán bộ, hội viên tham gia. Hỗ trợ cung ứng 312 tấn phân bón NPK các loại giúp hội viên nông dân mua theo phương thức chậm trả.

Bằng những hỗ trợ thiết thực, Hội Nông dân huyện đã giúp hội viên nông dân toàn huyện xây dựng, phát triển các mô hình kinh tế hiệu quả, hình thành được các hình thức kinh tế tập thể trong nông nghiệp, thúc đẩy kinh tế nông nghiệp nông thôn phát triển bền vững. Cũng nhờ vậy phong trào Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi ngày càng diễn ra sôi nổi và phát huy hiệu quả. Toàn huyện có 34.530 hộ đăng kí sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. Từ phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình làm kinh tế giỏi, hỗ trợ nhau phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng. Ngoài ra, các hoạt động hỗ trợ hội viên nông dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn cũng được các cấp Hội Nông dân huyện đặc biệt chú trọng, thường xuyên triển khai các hoạt động thăm hỏi, tặng quà nhân dịp Lễ Tết, vận động các tầng lớp nhân dân ủng hộ quỹ " Mái ấm nông dân” động viên tinh thần, vật chất giúp hội viên nông dân nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Trong phong trào xây dựng Nông thôn mới, Hội Nông dân huyện tích cực vận động hội viên tham gia phát triển kinh tế, thực hiện tốt các phong trào, cuộc vận động ở địa phương. Riêng nội dung cuộc vận động " Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”  đã được cụ thể hóa bằng các phần việc phù hợp với đặc điểm, tình hình của từng địa phương, nổi bật là hoạt động bảo vệ môi trường, chăm sóc đường cây, đường hoa, trồng hàng cây nông dân, thu gom vỏ thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng... tạo cảnh quan nông thôn ngày càng Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp.

anh tin bai

Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, Hội Nông dân huyện Ý Yên tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, hội viên nông dân; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; tích cực vận động nông dân chung sức xây dựng Nông thôn mới nâng cao, Nông thôn mới kiểu mẫu; tích cực tham gia xây dựng Đảng, Chính quyền vững mạnh; phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu năm 2023 đề ra./.

(T/h: Trần Thúy - Trung tâm VHTT&TT Ý Yên)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Nghĩa- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Nghĩa - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayennghia.yyn@namdinh.gov.vn

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang