image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Lễ ra quân “ Chiến dịch mùa hè xanh” tại xã Yên Nghĩa

Sáng ngày 10/7, tại hội trường Nhà Văn hóa xã Yên Nghĩa, Hội đồng hương sinh viên Nam Định tại Hà Nội tổ chức Lễ ra quân “Chiến dịch mùa hè xanh năm 2023”.

anh tin bai

Dự lễ ra quân có đại diện các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Yên Nghĩa; ông Phan Viết Thao, Chủ tịch Hội doanh nhân Nam Định tại Hà Nội; các đồng chí chuyên viên Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng hương sinh viên Nam Định tại Hà Nội và hơn 50 sinh viên tình nguyện tham gia chiến dịch “Mùa hè xanh” tại xã Yên Nghĩa.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

     Được thành lập từ năm 2009 với mục đích gặp gỡ, giao lưu, hợp tác và giúp đỡ lẫn nhau trong học tập và cuộc sống, Hội đồng hương sinh viên Nam Định tại Hà Nội là tổ chức tập hợp các sinh viên cùng quê đang học tập tại Hà Nội. Qua gần 15 năm xây dựng, phát triển, Hội đã trở thành “mái nhà chung” của 5 cụm thành viên: Cụm Thành Nam, Cụm Thiên Trường, Cụm Nông nghiệp, Cụm Đông A, Cụm Vị Hoàng. Từ khi thành lập đến nay, hàng loạt các chương trình, hoạt động tình nguyện, thiện nguyện có ý nghĩa được Hội tổ chức tại các tỉnh Nam Định và Hà Nội đã thể hiện rõ nét tinh thần, nhiệt huyết và trách nhiệm của tuổi trẻ vì cuộc sống cộng đồng. Bên cạnh việc tiếp nối truyền thống “Tương thân tương ái”phát huy tinh thần xung kích, đóng góp sức trẻ vào nhiệm vụ xây dựng quê hương, từ những phần việc nhỏ nhưng có ý nghĩa xã hội sâu sắc còn giúp các bạn trẻ trau dồi, trang bị thêm nhiều kỹ năng sống hữu ích và ngày càng trưởng thành hơn. Chính những hoạt động có ích cho xã hội được triển khai ở các địa bàn, miền quê đã ngày càng tô đẹp thêm màu áo xanh sinh viên tình nguyện, làm gương sáng cho các em học sinh noi theo, phấn đấu học tập và tu dưỡng, rèn luyện để theo bước các đàn anh, đàn chị góp sức xây dựng quê hương. 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai
 
     Tiếp nối truyền thống tốt đẹp đó, Hội đồng hương sinh viên Nam Định tại Hà Nội đã lựa chọn xã Yên Nghĩa là địa điểm để triển khai chiến dịch “Mùa hè xanh năm 2023”. Chương trình được diễn ra trong 8 ngày từ ngày 09 – 16/7/2023. Tại Lễ ra quân, Hội đã tổ chức các hoạt động văn nghệ sôi nổi, giao lưu với các em học sinh của trường Trung học cơ sở xã; tổ chức tặng 10 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 10 suất quà cho các em học sinh vượt khó vươn lên học tốt.
     Ngay sau lễ phát động, Hội đồng hương sinh viên Nam Định tại Hà Nội đã cùng lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã tổ chức dâng hương  ra quân dọn dẹp vệ sinh khu vực nghĩa trang liệt sỹ, sân vận động xã. Theo kế hoạch nằm trong chuỗi các hoạt động của chiến dịch “Mùa hè xanh”  năm nay, các bạn sinh viên sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động mang tính cộng đồng như lao động dọn vệ sinh môi trường tại các tuyến đường trục xã, đình Ruối; vẽ tranh tuyên truyền, tổ chức các hoạt động ngoại khóa, STEM, dạy kỹ năng sống, phối hợp cùng trường THCS tổ chức các cuộc thi Rung chuông vàng, hùng biện Tiếng Anh, hội thao, hội khỏe cho các em học sinh. Phối hợp cùng lực lượng Công an xã Yên Nghĩa tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân địa phương làm định danh điện tử. Tổ chức giao lưu bóng đá, văn nghệ với các đoàn viên, thanh niên ở địa phương. Cũng trong dịp này, nhân Kỷ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7, Hội sẽ tổ chức nhiều hoạt động tri ân, trong đó dành 40 suất quà tặng các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với Cách mạng và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Các hoạt động ý nghĩa trong chiến dịch “Mùa hè xanh” của Hội đồng hương sinh viên Nam Định tại Hà Nội chắc chắn sẽ mang lại nhiều kỷ niệm, giúp các bạn sinh viên có một mùa hè ý nghĩa và có những trải nghiệm mới trong hành trang tuổi trẻ đồng thời cũng sẽ để lại dấu ấn tốt đẹp đối với các em học sinh và nhân dân Yên Nghĩa nói riêng./

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

(T/h: Trần Thúy - Trung tâm VHTT&TT huyện)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Nghĩa- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Nghĩa - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayennghia.yyn@namdinh.gov.vn

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang