image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Lưu ý sử dụng điện an toàn, hiệu quả trong dịp Tết Nguyên đán 2024

Vào dịp cuối năm và Tết đến, các hộ gia đình thường gia tăng nhu cầu sử dụng điện cho các hoạt động sửa chữa, trang trí nhà cửa bằng nhiều loại đèn, nấu nướng, tắm, giặt, ủi áo quần, trữ nhiều thức ăn,.... Vì vậy một số thiết bị như tủ lạnh, tủ cấp đông, máy nước nóng, máy điều hòa không khí, đèn sưởi, quạt điện... đều có xu hướng tăng công suất đột biến so với ngày thường, có nguy cơ gây quá tải dẫn đến chạm chập, cháy nổ. 

anh tin bai

    Để đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định, tin cậy, góp phần phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và đời sống sinh hoạt của Nhân dân trên địa bàn, bên cạnh việc triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm duy trì ổn định lưới điện, Điện lực Ý Yên cũng đưa ra một số khuyến cáo người dân về việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong dịp Tết Nguyên Đán 2024 như sau: 

anh tin bai

- Khuyến cáo Nhân dân tuyệt đối không thả diều gần đường dây mang điện;

- Không bắn các loại pháo giấy có tráng kim loại gần đường dây thiết bị lưới điện và trạm điện;

- Không thả đèn trời, thả diều, đồ chơi - thiết bị bay tại các khu vực có đường dây thiết bị lưới điện và trạm điện.

- Không làm các việc vi phạm khoảng cách an toàn phóng điện. Phải đảm bảo khoảng cách từ phương tiện, thiết bị, dụng cụ làm việc đến đường dây điện không nhỏ hơn 4m đối với cấp điện áp đến 35 kV và không nhỏ hơn 6m đối với cấp điện áp 110 kV.

- Không tập trung đông người, họp chợ, dựng lều quán bán hàng, tập kết vật liệu tại cột điện và gần trạm điện. Không leo trèo lên cột điện, tủ điện, công trình điện hoặc làm bất cứ việc gì khác gây ảnh hưởng đến vận hành của lưới điện.

- Không câu móc điện trực tiếp trên đường dây để sử dụng; Không tự ý kéo dây ra khu vực lễ hội để thắp sáng, kinh doanh sai quy định, gây chập cháy, mất an toàn cho khu vực lễ hội.

- Dây dẫn điện phải sử dụng loại dây được bọc cách điện, tránh xước hở, tiết diện dây phù hợp với phụ tải, đấu nối đúng kỹ thuật và mỹ quan. Đảm bảo không để rò rỉ điện khi lắp đèn trang trí, quảng cáo… trong nhà, ngoài đường, nơi đông người.

Trường hợp nếu có người bị điện giật thì hô hoán để mọi người đến cứu giúp, khẩn trương tách nạn nhân ra khỏi nguồn điện (bằng cách: cắt cầu dao, Aptomat gần nhất; dùng sào bằng gỗ, tre khô gạt dây điện ra khỏi nạn nhân,…), sau đó cứu chữa nạn nhân và gọi điện cho y bác sỹ hoặc cơ quan y tế gần nhất. Tuyệt đối không được chạm trực tiếp vào người nạn nhân khi chưa tách khỏi nguồn điện vì người cứu cũng sẽ bị điện giật.

Điện lực Ý Yên luôn tiếp nhận các thông tin phản ánh của người dân 24/24h và sẵn sàng xử lý nhanh các hiện tượng bất thường và sự cố. Mọi thông tin phản ánh liên quan đến tình hình sử dụng điện, khách hàng, người dân có thể liên hệ Tổng đài Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc phục vụ 24/7 qua đầu số 19006769 để được tiếp nhận, xử lý.

(T/h: Đoàn Hương-Trung tâm VHTT&TT huyện Ý Yên)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Nghĩa- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Nghĩa - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayennghia.yyn@namdinh.gov.vn

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang