image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Nông dân huyện Ý Yên tập trung chăm sóc, bảo vệ lúa Mùa

Sau khi hoàn thành gieo cấy theo khung thời vụ trong trung tuần tháng 7, nông dân huyện Ý Yên đã nhanh chóng chuyển trọng tâm sang chăm bón và bảo vệ lúa Mùa.

anh tin bai

Nhờ chủ động áp dụng đúng kỹ thuật thâm canh nên các trà lúa mới cấy đều nhanh bén rễ hồi xanh, hiện đang trong giai đoạn đẻ nhánh. Để lúa khỏe, đẻ nhánh hữu hiệu, các xã, thị trấn đã bám sát chỉ đạo của ngành các Nông nghiệp huyện tập trung thông báo, hướng dẫn bà con nông dân bón thúc đúng thời điểm, đảm bảo nguyên tắc bón phân sớm, cân đối, “nặng đầu, nhẹ cuối”, tuyệt đối không bón đạm lai rai. Các địa phương cũng tăng cường công tác quản lý Nhà nước về cung ứng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và các vật tư nông nghiệp phòng tránh và xử lý nghiêm các trường hợp có vi phạm. Đến nay, 100% diện tích lúa mùa của huyện đã hoàn thành chăm bón đợt 1. Các trà lúa được chăm sóc, dặm tỉa phù hợp theo từng giai đoạn phát triển.

Thời điểm này, thời tiết có nhiều diễn biến thất thường, hay có mưa vừa và mưa to. Do đó ngành Nông nghiệp huyện khuyến cáo các địa phương và nông dân chủ động kiểm tra tình hình sản xuất, thường xuyên thăm đồng để có các phương án chống úng kịp thời khi có mưa lớn xảy ra,  đảm bảo mực nước cân đối để lúa sinh trưởng và phát triển tốt. Bên cạnh đó, tăng cường hướng dẫn bà con nông dân cách nhận biết các loại sâu bệnh gây hại cho lúa để có các phương án phòng trừ kịp thời, phấn đấu vụ Mùa giành năng suất cao./.

(T/h: Trần Thúy - Trung tâm VHTT&TT Ý Yên)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Nghĩa- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Nghĩa - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayennghia.yyn@namdinh.gov.vn

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang