image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trạm y tế Yên Nghĩa thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân

 Xác định nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân là phục vụ cho kinh tế - xã hội phát triển, vì vậy trong những năm qua, trạm y tế xã Yên Nghĩa luôn triển khai có hiệu quả mọi nhiệm vụ trong công tác khám chữa bệnh, trở thành điểm đến tin cậy của nhân dân địa phương.

anh tin bai

Được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền , trạm y tế xã Yên Nghĩa được tu sửa cơ sở vật chất, bổ sung các trang thiết bị cơ bản phục vụ thuận lợi trong công tác khám và điều trị bệnh nhân tại trạm. Với đội ngũ gồm 1 bác sỹ, 1 y sỹ, 2 điều dưỡng viên và 1 nữ hộ sinh, thấm nhuần lời dậy của Bác Hồ “ Lương y như từ mẫu” đội ngũ cán bộ y bác sỹ của trạm luôn không ngừng trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ; có thái độ tận tình, chu đáo chăm sóc bệnh nhân. Hàng năm, trạm y tế xã xây dựng kế hoạch thực hiện công tác y tế theo sự chỉ đạo của ngành, triển khai có trọng tâm, trọng điểm từng quý, từng tháng. Tích cực phối kết hợp với các ban ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân chủ động phòng chống dịch bệnh; triển khai các chương trình y tế dự phòng, vệ sinh an toàn thực phẩm góp phần không nhỏ bảo vệ sức khỏe cho nhân dân. Trong công tác phòng chống dịch Covid-19, trạm y tế xã đã tăng cường tuyên truyền và tổ chức tiêm vaccine đầy đủ cho các nhóm đối tượng đủ điều kiện tiêm phòng. Năm 2022, trạm y tế xã Yên Nghĩa đã khám chữa bệnh, cấp thuốc cho 2.750 lượt người. Nhờ được thăm khám, điều trị kịp thời nên số lượng người đến trạm khám chữa bệnh ngày một đông. Trạm cũng thực hiện tốt các chương trình mục tiêu Quốc gia về y tế, đảm bảo tiêm chủng vaccine và cho trẻ trong độ tuổi uống Vitamin A đầy đủ. Thường xuyên theo dõi biểu đồ tăng trưởng của trẻ, chăm sóc sức khỏe của bà mẹ và trẻ em tư vấn dinh dưỡng góp phần làm giảm tỷ lệ trẻ bị suy dinh dưỡng xuống còn 7,5%. Tỷ lệ các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản thực hiện các biện pháp kế hoạch hóa gia đình đạt 84% kế hoạch.

Với những nỗ lực không ngừng trạm y tế Yên Nghĩa đã và đang làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân địa phương. Thời gian tới, trạm tiếp tục tăng cường các hoạt động truyền thông, tư vấn chăm sóc sức khỏe, đảm bảo an toàn dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm, kế hoạch hóa gia đình… Duy trì và nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh đáp ứng ngày càng tốt hơn công tác chăm sóc, điều trị nâng cao sức khỏe cho nhân dân địa phương; phấn đấu hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu đã đề ra./.

(T/h: Trần Thúy)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Nghĩa- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Nghĩa - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayennghia.yyn@namdinh.gov.vn

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang