image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tự hào sứ mệnh cống hiến không mệt mỏi vì hạnh phúc của Nhân dân

Ngày 23/11/1946 đã đi vào lịch sử của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam như một mốc son đánh dấu sự ra đời của một tổ chức xã hội nhân đạo quần chúng do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và làm Chủ tịch danh dự đầu tiên. Đây là niềm vinh dự lớn lao đối với cán bộ, hội viên, thanh, thiếu niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ Việt Nam mà không phải tổ chức nào cũng có được.

Trải qua 77 năm xây dựng và trưởng thành, vai trò của tổ chức Hội trong Phong trào Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế tiếp tục được khẳng định. Một số phong trào, cuộc vận động, mô hình do Hội phát động và triển khai đã và đang lan tỏa, tạo dấu ấn mạnh mẽ trong đời sống cộng đồng. Qua đó, không ngừng nâng cao năng lực, khẳng định vị thế, từng bước tự chủ tiến tới thay đổi phương thức hoạt động từ thụ động sang chủ động theo mô hình của một đơn vị sự nghiệp công lập hoạt động trong lĩnh vực nhân đạo và hội nhập sâu rộng phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế.

Tiếp bước truyền thống vẻ vang của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, hệ thống tổ chức Hội Chữ thập đỏ huyện Ý Yên ngày càng được củng cố vững chắc. Đến nay toàn Hội có 39 cơ sở hội (gồm 31 xã, thị trấn, 7 Trường THPT và 1 Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên), 541 chi hội, với 5.514 hội viên và gần 32.000 thanh thiếu niên Chữ thập đỏ. Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nam Định, Huyện ủy, sự quản lý điều hành của UBND huyện cùng với sự phối hợp của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, Hội CTĐ huyện luôn tích cực vận động tranh thủ mọi nguồn lực, đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo từ thiện trên địa bàn huyện. Kết quả năm 2023, các cấp Hội Chữ thập đỏ trong huyện đã huy động được tổng nguồn lực 4 tỷ 266,295 triệu đồng, dành để chăm lo cho các đối tượng yếu thế trên địa bàn huyên. Tính riêng Quỹ Da cam đã vận động được 131,5 triệu đồng và Quỹ Nhân đạo nhận được 165,1 triệu đồng tiền ủng hộ.

anh tin bai

    Nổi bật gần đây nhất, trong Phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão - 2023, Hội Chữ thập đỏ toàn huyện đã trích quỹ Nhân đạo, quỹ Bảo trợ Nạn nhân chất độc da cam cùng các nguồn vận động từ các tổ chức, cá nhân, công ty, doanh nghiệp, các Mạnh thường quân trong và ngoài huyện thăm, tặng quà cho 5.278 lượt gia đình thuộc diện hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, NNCĐ da cam, gia đình chính sách, người khuyết tật, trẻ mồ côi, học sinh nghèo vượt khó, người gặp rủi ro, hoạn nạn với tổng giá trị hỗ trợ gần 2 tỷ đồng. Điển hình có Tập đoàn Phượng Hoàng Xanh và Hội Doanh nhân Ý Yên tại Hà Nội trao tặng 140 suất quà, trị giá 140 triệu đồng; Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trao tặng 250 suất quà, trị giá 420 triệu đồng; Qũy Thiện tâm và cộng đồng VINFAST Toàn cầu trao tặng 500 suất quà, trị giá 300 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ xã Yên Phương vận động công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí Miền Bắc trao tặng 600 suất quà, trị giá 300 triệu đồng; Hội Chữ thập đỏ xã Yên Trung vận động Thượng tọa Thích Thanh Phong - Chùa Vĩnh Nghiêm, Thành Phố Hồ Chí Minh trao tặng 200 suất quà, trị giá 150 triệu đồng.

anh tin bai

Trong cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Hội đã phối hợp với Quỹ Thiện Tâm tập đoàn Vingroup tổ chức chương trình "Qũy học bổng Vingroup"  trợ giúp 107,6 triệu đồng cho 8 em học sinh nghèo và 3 em sinh viên học giỏi năm học 2022 – 2023; phối hợp với Hội Bảo trợ trẻ em Việt Nam nhiễm Điôxin tại Pháp trao 19 triệu đồng học bổng và tiền đỡ đầu năm 2022 -2023 cho 3 em học sinh là con NNCĐ da cam có hoàn cảnh khó khăn xã Yên Thắng, Yên Bình.  Ngoài ra, nhân dịp “Tháng Nhân đạo” và “Ngày Da cam 10/8”, các cấp Hội Chữ thập đỏ trong toàn huyện còn tích cực vận động nguồn lực để trao tặng 183 suất quà, 148 suất học bổng, 2 chiếc xe đạp, tổng trị giá gần 565 triệu đồng cho các gia đình NNCĐ da cam có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó cũng như trợ giúp đột suất, cấp xe lăn phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng.

anh tin bai

 Hoạt động phòng ngừa, ứng phó thảm hoạ ngày càng đi vào chiều sâu, mang tính chuyên nghiệp và có hiệu quả rõ nét. Trong năm, Hội đã trích Qũy Bảo trợ NNCĐ da cam huyện hỗ trợ xây dựng nhà “Chữ thập đỏ” cho gia đình ông Nguyễn Văn Tố, ở thôn Tiêu Bảng, xã Yên Trung; gia đình ông Lê Thanh Tuấn, ở thôn Uy Nam, xã Yên Khang là NNCĐ da cam có hoàn cảnh khó khăn, với mức hỗ trợ 40 triệu đồng/1 nhà. Phối hợp với Uỷ ban MTTQ huyện tổ chức khánh thành và bàn giao 50 triệu đồng tiền hỗ trợ xây dựng nhà “Đại đoàn kết” từ nguồn hỗ trợ của UBMTTQ tỉnh cho gia đình bà Hà Thị Chén, ở thôn Nam Đồng, xã Yên Đồng thuộc hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Phối hợp cùng Qũy Thiện tâm Tập đoàn Vingroup hỗ trợ toàn bộ chi phí phẫu thuật tim cho hộ neo đơn là bà Trịnh Thị Hoà ở thôn Trung xã, Yên Dương với tổng số tiền 430 triệu đồng. 

             Công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân dựa vào cộng đồng, hoạt động sơ cấp cứu đã đạt được hiệu quả thiết thực. Hội đã phối hợp với Hội Nạn nhân chất độc da cam/Đioxin huyện và phòng khám KDH xã Yên Bình tổ chức khám bệnh tổng thể, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho 800 NNCĐ da cam tại 31 xã, thị trấn trong toàn huyện, với tổng trị giá tiền thuốc 48 triệu đồng. Phối hợp cùng Trung tâm Phòng ngừa, ứng phó thảm họa và Kho hàng cứu trợ khu vực miền Trung, Bệnh viện Mắt ánh sáng Hà Nội tổ chức khám mắt, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho 1.170 người cao tuổi của 6 xã Yên Thọ, Yên Thành, Yên Nghĩa, Yên Phú, Yên Khánh, Yên Cường, tổng trị giá 58,5 triệu đồng. Phẫu thuật, thay thủy tinh thể nhân tạo bằng phương pháp Phaco miễn phí cho 37 người cao tuổi bị đục thủy tinh thể, tổng trị giá 336 triệu đồng. Công tác vận động hiến máu tình nguyện đã đạt được kết quả tích cực. Tại ngày "Những giọt máu hồng" năm 2023, BCĐ vận động Hiến máu tình nguyện huyện đã tiếp nhận được 1.053 đơn vị máu, đạt 131,6% so với chỉ tiêu giao. 

anh tin bai

Từ những hoạt động công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ đã có sức lan tỏa mạnh mẽ rộng khắp trong xã hội, được các cấp ủy Đảng, chính quyền đánh giá cao, cộng đồng xã hội ghi nhận. Kỷ  niệm  Ngày  thành  lập  Hội  Chữ  thập  đỏ  Việt  Nam  (23/11/1946 - 23/11/2023) năm nay là dịp để mỗi cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ thêm phần vinh dự, tự hào về bề dày truyền thống 77 năm của Hội, đồng thời là cơ hội để mỗi người làm công tác nhân đạo thể hiện vai trò, trách nhiệm trong việc kế thừa và phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc, sẵn sàng có mặt kịp thời ở những nơi khó khăn nhất, sát cánh cùng những người nghèo, người yếu thế trong xã hội, xứng đáng với sứ mệnh cống hiến không mệt mỏi vì hạnh phúc của Nhân dân, vì sự tiến bộ, công bằng của xã hội và cùng vì mỗi người dân Việt Nam “Không ai bị bỏ lại phía sau”./.

(T/h: Đinh Liên - Trung tâm VH-TT&TT Ý Yên).

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Nghĩa- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Nghĩa - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayennghia.yyn@namdinh.gov.vn

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang