image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Xã Yên Nghĩa chuẩn bị tốt cho công tác giao quân đầu năm

Chuẩn bị tốt cho công tác giao quân đầu Xuân 2024, thời gian qua, Hội đồng NVQS xã Yên Nghĩa tập trung triển khai chặt chẽ, nghiêm túc quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, đảm bảo công bằng, công khai, dân chủ, đúng luật đồng thời quản lý tốt số thanh niên đã trúng tuyển nghĩa vụ, đảm bảo cả về số lượng và chất lượng quân giao trong dịp này.

anh tin bai

Để đảm bảo chất lượng quân giao, bước vào mùa tuyển quân năm nay, Hội đồng NVQS xã thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật NVQS, truyền thống cách mạng của quê hương. Cùng với thực hiện thâm nhập "3 gặp 4 biết", cấp uỷ, chính quyền và các tổ chức đoàn thể, thôn xóm cũng phối hợp tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên tinh thần các gia đình và nam thanh niên trúng tuyển nhập ngũ đợt này giúp các thanh niên vững vàng lập trường, hăng hái tiếp nối truyền thống anh hùng của quê hương lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Theo chỉ tiêu giao, năm 2024, xã Yên Nghĩa bàn giao 14 nam thanh niên nhập ngũ. Trong đó, có 13 thanh niên thực hiện NVQS và 1 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an Nhân dân. Các thanh niên được tuyển chọn đều có đầy đủ về sức khỏe, trình độ văn hóa, chính trị. 100% thanh niên đã nhận lệnh có tư tưởng tốt, sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ. Trong số 13 tân binh trẻ của xã Yên Nghĩa năm nay, có em Bùi Đức Lương, sinh năm 2005 ở thôn Thanh Khê đã tình nguyện viết đơn tham gia NVQS. Chia sẻ về lý do xin nhập ngũ em cho biết: Xác định trách nhiệm của bản thân đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và cũng từ mong muốn sẽ được tôi rèn trong  môi trường quân đội để trưởng thành hơn, có thể cùng các tân chiến sĩ tiếp tục góp sức mình vào sự nghiệp bảo vệ đất nước, hơn nữa nhờ có sự động viên, ủng hộ của gia đình nên em đã quyết định tòng quân trong đợt này. Trúng tuyển NVQS và được trở thành người lính bộ đội  "cụ Hồ", em xem đó là niềm vinh dự của bản thân cũng như của gia đình.

anh tin bai

Tại buổi lễ tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2024, xã Yên Nghĩa đã tặng cho mỗi tân binh một triệu đồng cùng các phần quà khác, góp phần động viên các tân binh an tâm lên đường nhập ngũ, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ đơn vị giao, trở thành những chiến sĩ giỏi trong Quân đội và Công an Nhân dân, tiếp nối truyền thống vẻ vang của quê hương trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

( T/h: Trần Thúy - Trung tâm VHTT&TT huyện Ý Yên) bài đăng trên trang TTĐT huyện Ý Yên

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Nghĩa- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Nghĩa - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayennghia.yyn@namdinh.gov.vn

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang