image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Những dấu chân tình nguyện…
Những con đường bê tông thẳng tắp, những tuyến đường Nông thôn mới Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp, những hàng cây vươn mình đón nắng mới, những sân chơi rộn rã tiếng cười…Đó là những công trình, phần việc thiết thực, ý nghĩa được hoàn thành bằng trái tim nhiệt huyết, bằng khối óc sáng tạo và sức trẻ xông pha. Tháng Thanh niên 2024 năm nay, hoà cùng với khí thế thi đua sôi nổi của tuổi trẻ cả nước, những bước chân đầy hăng hái và khí thế của biết bao đoàn viên, thanh niên huyện nhà lại tiếp tục trải dài trên chặng đường “xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, khẳng định dấu ấn của một Tháng Ba xanh.

anh tin bai

 

anh tin bai

    Gặp chúng tôi trong 1 ngày đầy nắng, sau khi vừa hoàn thành lắp đặt trụ đèn năng lượng mặt trời cuối cùng trên tuyến đường trục thôn, gạt những giọt mồ hôi lấm tấm trên gương mặt lấp lánh niềm vui, Bí thư chi đoàn thôn Quyết Thắng Tây Hà Thị Hương và Bí thư Đoàn xã Yên Phú Hà Duy Huy phấn khởi cho biết: Tuyến đường đoạn từ trước Nhà văn hoá thôn đến Miếu Bà là khu vực trung tâm sinh hoạt văn hoá cộng đồng của người dân và cũng là khu vực tiếp giáp với địa bàn 2 xã Yên Hưng và Yên Phú. Tuy nhiên, do chưa có đèn đường nên việc đi lại vào buổi tối thường khó khăn, bất tiện, ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt của người dân. Vì vậy, với mong muốn “thắp sáng tuyến đường quê”, BCH chi đoàn thôn đã họp bàn thống nhất và bắt tay vào thực hiện lắp đặt cột đèn và sử dụng các loại bóng hoạt động từ năng lượng mặt trời để thắp sáng, vừa tiết kiệm điện năng, vừa bảo vệ môi trường.

anh tin bai

 

anh tin bai

        Tuyến đường thắp sáng miền quê dài 150m với 6 cột đèn hoàn toàn chạy bằng năng lượng mặt trời là công trình thanh niên của Đoàn xã Yên Phú hưởng ứng ngày cao điểm tình nguyện xây dựng đô thị văn minh năm 2024 và chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Kinh phí hoàn thiện toàn bộ công trình trị giá 15 triệu đồng được trích từ nguồn quỹ thanh niên thôn và huy động từ sự đóng góp của bà con, Nhân dân trong thôn.

        Vốn là tuyến đường Thanh niên thôn tự quản nên cùng với ra quân lắp đặt các trục đèn thắp sáng vào ban đêm, đoàn viên thanh niên của chi đoàn thôn cũng thường xuyên dọn dẹp vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, giữ gìn cảnh quan môi trường. Từ khi có tuyến đường mặt trời, bà con trong thôn rất phấn khởi, việc đi lại thuận tiện hơn trước rất nhiều. Nhờ đó tình hình an ninh trật tự cũng được đảm bảo, các phong trào văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao diễn ra vào buổi tối cũng sôi nổi, thu hút đông đảo người dân đến tham gia. Hi vọng trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều hơn nữa những tuyến đường năng lượng xanh phủ sóng mọi nẻo đường thôn, xóm trên địa bàn xã.

anh tin bai

        Cùng với công trình thanh niên Thắp sáng đường quê của chi đoàn thôn Quyết Thắng Tây xã Yên Phú, trong Tháng Thanh niên 2024, hàng loạt các phần việc “xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” được các tổ chức Đoàn cơ sở đồng loạt triển khai thực hiện đã tạo được không khí thi đua sôi nổi, phát huy tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm của đông đảo đoàn viên thanh niên toàn huyện. Bám sát chủ đề Tháng Thanh niên, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn đã chủ động xây dựng kế hoạch, lựa chọn và triển khai các phần việc cụ thể gắn với hoạt động của từng tuần, từng tháng. Trên cơ sở đó, biến tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”  thành các mô hình, hoạt động đa dạng, sáng tạo, thiết thực và hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế của từng địa bàn, từng khu dân cư. Trong các lĩnh vực đời sống xã hội, dấu ấn của lực lượng đoàn viên thanh niên được thể hiện rõ nét trong chuỗi các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng được triển khai thường xuyên, liên tục.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

    Đi khắp các địa phương từ phía Bắc đến phía Nam huyện, không khó để nhận ra bước chân của những màu áo xanh tình nguyện hiện hữu trên những “Tuyến đường nông thôn mới”, những công trình “Thắp sáng đường quê”, những “Vườn ươm măng non” hay những “Sân chơi cho em”… Ngoài ra đã có hàng trăm lượt đoàn viên thanh niên tham gia dâng hương, dọn vệ sinh môi trường tại các địa chỉ đỏ, các khu di tích lịch sử, Nghĩa trang Liệt sĩ, đài tưởng niệm; ra quân hưởng ứng “Ngày thứ Bảy xanh, ngày Chủ Nhật sạch”; thăm hỏi, tặng quà, động viên, hỗ trợ các đối tượng yếu thế trong xã hội như người già neo đơn, người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, chăm sóc sức khoẻ cộng đồng.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

    Cùng với huy động nguồn lực từ xã hội, từ chính nội lực của tổ chức Đoàn – Hội đã có nhiều công trình, phần việc được hoàn thành và bàn giao. Nổi bật như từ nguồn kinh phí trích từ Quỹ phong trào Kế hoạch nhỏ, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Hội Đồng đội huyện đã cùng với lực lượng đoàn viên thanh niên, giáo viên, học sinh của Liên đội các trường Tiểu học Yên Chính, Yên Bằng, Yên Cường, Yên Trị và Liên đội trường THCS Yên Hưng, Yên Bằng gây dựng và chăm sóc 6 “Vườn ươm măng non” với quy mô 1200 cây xanh, góp phần tích cực cho phong trào trồng cây gây rừng đồng thời phát huy tinh thần trách nhiệm của thế hệ măng non cũng như của cộng đồng trong việc tham gia giữ gìn không khí trong lành, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, chống biến đổi khí hậu. Ngoài các mô hình, phong trào, hoạt động do BTV Huyện đoàn phát động triển khai, nhiều cán bộ Đoàn cơ sở còn chủ động tham mưu, đề xuất với cấp uỷ Đảng, tạo điều kiện, cơ chế để tổ chức các hoạt động vừa mang màu sắc thanh niên, vừa gắn với đặc thù của địa phương, đơn vị. Qua đó, không chỉ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương mà còn tạo ra môi trường để đoàn viên thanh niên rèn luyện, công hiến và trưởng thành, phát huy được thế mạnh, sức sáng tạo và khả năng hoạt động đa dạng của lực lượng thanh niên.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

        Không chỉ dừng lại ở những công trình, phần việc xung kích, Tháng Thanh niên còn là dịp để giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống vinh quang của Đoàn cho tuổi trẻ huyện nhà. Trong tháng cao điểm này, đã có gần có 70 đoàn viên thanh niên ưu tú hoàn thành lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, hàng trăm đội viên thiếu niên nhi đồng được “Tiến bước lên Đoàn”, các tổ chức đoàn cơ sở tổ chức cho đoàn viên thanh thiếu nhi tham gia “Hành trình đến địa chỉ đỏ”, tổ chức tư vấn hướng nghiệp cho học sinh cùng nhiều chương trình rèn luyện kỹ năng sống. Đặc biệt, hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”, các cấp bộ Đoàn toàn huyện đã triển khai nhiều hoạt động với hình thức phong phú và đa dạng như: tổ chức trao tặng, treo bản đồ tại các lớp học, không gian sinh hoạt chung; vẽ tranh về Tổ quốc, thảo luận về chủ quyền đất nước, theo dòng lịch sử. Được biết, từ nay đến năm 2025, Huyện đoàn Ý Yên sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai Cuộc vận động, để có thêm nhiều hơn nữa những tấm bản đồ được treo trang trọng tại nơi học tập, làm việc, sinh hoạt, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

        Cùng với tích cực tham gia các hoạt động cống hiến vì cộng đồng, các tổ chức cơ sở đoàn trong toàn huyện cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hoá – văn nghệ, thể dục – thể thao nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên như giao lưu bóng đá, bóng chuyền, chạy việt dã… Qua đó tiếp tục tạo được những sân chơi lành mạnh, bổ ích, thắt chặt thêm tình đoàn kết, gắn bó, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong học tập, lao động, rèn luyện.

anh tin bai

        Tháng 3 năm 2024 đánh dấu tròn 20 năm thời điểm Đảng, Nhà nước ta chọn là Tháng Thanh niên. 20 năm qua, những ngày Tháng Ba xanh thực sự đã trở thành điểm son của phong trào thanh niên tình nguyện với hàng triệu đoàn viên thanh niên huyện nhà tham gia các phong trào tình nguyện do các cấp bộ Đoàn phát động. Kết quả của những công trình, phần việc xung kích, vì cộng đồng là con số “biết nói”, khẳng định vai trò, dấu ấn của 1 thế hệ thanh niên thời đại mới, có lối sống đẹp, có bản lĩnh, trí tuệ, có kỹ năng thực hành xã hội và đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

anh tin bai

        Tháng Thanh niên 2024 đã dần khép lại và luôn là khoảng thời gian đặc biệt, đầy ý nghĩa với tuổi trẻ huyện nhà. Với chuỗi các hoạt động da dạng, sáng tạo, hiệu quả, gần 1 tháng qua, hình ảnh đoàn viên thanh niên trong màu áo xanh tình nguyện xông pha trên khắp mọi mặt trận, mọi lĩnh vực của đời sống xã hội đã trở nên gần gũi, thân thương và để lại những dấu ấn tốt đẹp trong lòng quần chúng Nhân dân và được các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao. Trên hành trình của tuổi trẻ, những bước chân không mỏi ấy lại tiếp tục bền bỉ cống hiến, đóng góp nhiệt huyết và khát vọng thanh xuân để tạo ra những giá trị mới vì cộng đồng và xã hội.

       (T/h: Hà Giang, Trung tâm VH-TT&TT huyện Ý Yên) 

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Nghĩa- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Nghĩa - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayennghia.yyn@namdinh.gov.vn

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang