image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Phát triển tổ chức Đảng và Đảng viên trong các đơn vị kinh tế tư nhân trên địa bàn huyện Ý Yên

Sáng 5/4, đồng chí Nguyễn Huy Liệu, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã có buổi làm việc tại xã Yên Tiến về công tác phát triển tổ chức Đảng và Đảng viên trong các đơn vị kinh tế tư nhân. 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

     Cùng dự có các đồng chí: Bùi Thị Hòa, UVBTVHU, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy; Nguyễn Văn Mạnh, UVBTVHU, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện; Trương Thị Tuyết, UVBTVHU, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; lãnh đạo đảng, chính quyền và đại diện một số doanh nghiệp đóng trên địa bàn xã Yên Tiến.

        Trong những năm qua, công tác phát triển Đảng viên trong doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn huyện thường xuyên được các cấp ủy Đảng quan tâm, chú trọng. Thực tế cho thấy, có tổ chức Đảng trong doanh nghiệp tư nhân không chỉ tạo thuận lợi cho chính người lao động là Đảng viên được sinh hoạt đảng tập trung, mà còn là cầu nối gắn kết doanh nghiệp với cấp ủy, chính quyền địa phương; phản ánh được tâm tư, nguyện vọng của người lao động với chủ doanh nghiệp đồng thời, động viên người lao động phát huy sáng kiến, trách nhiệm để nâng cao năng suất lao động, tham gia các phong trào thi đua tốt hơn, đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn.

        Doanh nghiệp có tổ chức Đảng cũng sẽ có ý thức cao hơn trong việc thực hiện các hoạt động của mình, tuân thủ các chuẩn mực đạo đức kinh doanh; góp phần bảo đảm ANTT, sản xuất phát triển, giải quyết các vấn đề phát sinh, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ.

anh tin bai

 

anh tin bai

       Tuy nhiên, hiện nay công tác phát triển Đảng viên trong doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn huyện vẫn còn gặp nhiều khó khăn như: việc phân công, theo dõi, giúp đỡ quần chúng ưu tú vào Đảng còn lúng túng; công nhân lao động lại phải chịu nhiều áp lực về thời gian, năng suất, định mức lao động nên việc bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển Đảng còn khó khăn; nhận thức, động cơ và mục tiêu phấn đấu vào Đảng còn hạn chế…Trước tình hình đó, đòi hỏi phải tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, tổ chức Đảng quan tâm hơn nữa công tác phát triển Đảng viên trong các đơn vị kinh tế tư nhân, góp phần đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng và thúc đẩy quá trình phát triển của đất nước.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

      Với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, các ý kiến trao đổi tại buổi làm việc đã làm rõ vị trí, vai trò, tầm quan trọng và ý nghĩa của công tác phát triển Đảng viên trong các đơn vị kinh tế tư nhân. Đồng thời phân tích, đánh giá một cách khách quan, toàn diện những mặt đạt được, chưa đạt được, những ưu điểm, hạn chế, khó khăn, vướng mắc và những vấn đề thực tiễn đặt ra trong công tác tạo nguồn, kết nạp Đảng viên mới, thành lập tổ chức Đảng trong các doanh nghiệp.  

anh tin bai

          Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Huy Liệu, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy khẳng định: Những năm qua, bên cạnh việc tạo mọi điều kiện cho các đơn vị kinh tế tư nhân phát triển, Huyện uỷ Ý Yên cũng đã có các văn bản chỉ đạo về công tác phát triển và nâng cao chất lượng Đảng viên ở các tổ chức cơ sở Đảng. Từ ý kiến của các doanh nghiệp lần này đã cho thấy những tồn tại hiện hữu trong công tác phát triển Đảng tại các doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn. Vì vậy, để tạo bước đột phá, trong thời gian tới cấp uỷ, chính quyền các địa phương phải cùng đồng hành với doanh nghiệp nhằm chủ động tháo những khó khăn, vướng mắc còn tồn tại, trong đó tập trung giải pháp để mỗi doanh nghiệp thấy được lợi ích khi có Đảng trong doanh nghiệp. Bên cạnh đó, lãnh đạo doanh nghiệp phải là Đảng viên, có như vậy công tác phát triển Đảng mới có được kết quả tốt nhất.

         Đồng chí Phó Bí thư Thường trực cũng yêu cầu cấp uỷ, chính quyền xã Yên Tiến cần quan tâm hơn nữa đến công tác phát triển tổ chức Đảng và Đảng viên trong các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn nhất là các doanh nghiệp có số lượng lao động lớn. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy mong muốn tới đây mỗi một người lao động phải thật sự thấy tự hào khi mình trở thành Đảng viên, mỗi một doanh nghiệp thấy được lợi ích khi vào Đảng, có như vậy công tác phát triển đảng mới mang lại hiệu quả thiết thực nhất.

(Thực hiện: Thu Nga, Trung tâm VHTT&TT huyện Ý Yên)

bài  đăng trên trang TTĐT huyện Ý Yên

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Nghĩa- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Nghĩa - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayennghia.yyn@namdinh.gov.vn

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang