image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tưng bừng Lễ giao, nhận quân huyện Ý Yên năm 2024
   Hoà trong không khí phấn khởi, rộn ràng của những ngày đầu Xuân năm mới và cùng với khí thế sôi nổi, náo nức trong ngày hội tòng quân của tuổi trẻ toàn tỉnh, sáng ngày 25/2 (tức ngày 16 tháng Giêng năm Giáp Thìn), tại sân vận động Trung tâm huyện, Huyện uỷ - HĐND – UBND – UB MTTQ và Hội đồng NVQS huyện long trọng tổ chức Lễ giao, nhận quân huyện Ý Yên năm 2024.
anh tin bai

    Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hiền, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nam Định; Đinh Đức Tuyến, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Trần Thị Thuý Hiền, Giám đốc Sở Tư pháp; Nguyễn Huy Liệu, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Nguyễn Sinh Tiến, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện.

anh tin bai

 

anh tin bai

        Tới dự còn có lãnh đạo các sở, ngành tỉnh Nam Định, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; lãnh đạo HĐND, UBND, UB MTTQ Việt Nam huyện; cán bộ, chỉ huy thuộc các phòng, ban chuyên môn của Bộ CHQS tỉnh; đại diện các đơn vị nhận quân; thủ trưởng các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện và lãnh đạo các xã, thị trấn.

anh tin bai

 

anh tin bai

        Ngay từ sáng sớm, tại khắp các địa phương trên địa bàn huyện đã rộn ràng, huyên náo tiếng cười, tiếng nói tiễn con em lên đường tòng quân. Vang trên hệ thống truyền thanh là các ca khúc hào hùng cách mạng càng làm cho không khí thêm giục giã, sục sôi. Từng đoàn xe đưa thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ nối nhau thành đoàn bon bon trên các trục đường dẫn về địa điểm giao quân. Trong làn mưa Xuân phơi phới bay, từng dòng người là gia đình, người thân, bạn bè của các tân binh nô nức theo xe về nơi tập kết. Mọi ngả đường hướng về sân vận động Trung tâm huyện – nơi diễn ra Lễ giao, nhận quân năm 2024 rợp sắc đỏ của cờ, hoa, biểu ngữ.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

        Bên trong khuôn viên sân vận động, phía sau cổng vinh quang kiêu hùng với cờ bay phấp phới, nổi bật là những hàng quân màu xanh áo lính. Khoác trên vai ba lô, trong bộ quân phục gọn gàng, các tân binh huyện nhà xếp hàng chỉnh tề, ngay ngắn theo từng đầu mối nhận quân và thực hiện tác phong theo điều lệnh, chờ đón giây phút chính thức trở thành người chiến sĩ mới. Phía bên ngoài khu vực giao quân, hàng dài người thân, bạn bè của các thanh niên cũng đã có mặt đông đủ, đợi chờ khoảnh khắc được chia tay, vẫy chào con em lên đường mạnh giỏi. Từ lễ đài giao quân, vang lên rộn rã những khúc quân hành, góp phần tạo thêm khí thế trước giờ tiễn quân đi.

anh tin bai

         Nhờ chủ động làm tốt công tác nắm nguồn và thực hiện chặt chẽ các khâu, các bước trong quy trình tuyển quân theo phương châm “Tuyển người nào chắc người đó”  cùng hiệu quả từ công tác tuyên truyền và chính sách hậu phương quân đội nên chất lượng tuyển quân năm 2024 của huyện Ý Yên tiếp tục được đảm bảo. Tỷ lệ thanh niên trúng tuyển NVQS năm nay có trình độ văn hoá tốt nghiệp THPT trở lên chiếm hơn 50% trong đó có 22 thanh niên tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng. Tỷ lệ sức khoẻ loại 1, loại 2 đạt trên 64%. 100% tân binh nhập ngũ đều là đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh; có 25 thanh niên là đồng bào công giáo và 52 người là con em cán bộ, Đảng viên. Đáng phấn khởi là qua các mùa tuyển quân hàng năm, ngày càng có nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Những tân binh trẻ như em Bùi Đức Lương (sinh năm 2005) xã Yên Nghĩa, Phạm Đình Quang (sinh năm 2005) xã Yên Dương; Ninh Quang Hải, Vũ Đình Vĩ, Phạm Thế Vinh (đều sinh năm 2006) xã Yên Lộc; Nguyễn Văn Định, Đặng Tiến Trường, Dương Kim Toàn, Đặng Xuân Anh, Lê Danh Tuấn Kiệt (sinh năm 2006) xã Yên Đồng; Khiếu Hoài Yên, xã Yên Cường…và nhiều hơn nữa những chàng trai mười tám đôi mươi khác, tuy mỗi người mang một dáng vẻ, độ tuổi và hoàn cảnh sống khác nhau nhưng khi cùng cầm bút viết đơn tình nguyện nhập ngũ, ai cũng đều  chung một lý tưởng, nguyện vọng là được khoác lên mình bộ quân phục màu xanh áo lính, tiếp bước cha anh.

        Đúng 8h, buổi lễ chính thức bắt đầu.

anh tin bai
anh tin bai

 

anh tin bai

        Tiếng quốc ca vang lên, hàng nghìn người nghiêm trang hướng về lá cờ Tổ quốc đỏ thắm đang tung bay trên kỳ đài lộng gió.

anh tin bai

        Sau nghi thức chào cờ, Thượng tá Phạm Quang Đông, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện công bố Quyết định của UBND tỉnh Nam Định, Quyết định của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh về giao chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ và đầu mối đơn vị nhận quân năm 2024 cho huyện Ý Yên.

        Tại buổi lễ hôm nay, huyện Ý Yên chính thức tiễn 379 công dân lên đường thực hiện Nghĩa vụ Quân sự và Công an nhân dân. Trong đó 355 tân binh trúng tuyển NVQS sẽ thực hiện nhiệm vụ tại 14 đầu mối quân đội gồm: Sư đoàn 312, Lữ đoàn 214 – Quân khu 3, Sư đoàn 395 và Sư đoàn 350 – Quân khu 3; Bộ Tư lệnh thành phố Hà Nội; Lữ đoàn 144- Bộ Tổng Tham mưu; Quân đoàn 12, Cục Tác chiến điện tử, Đoàn Nghi lễ Quân đội, Bộ Tư lệnh bảo vệ lăng, Cục Hậu cần – Quân khu 3, Binh chủng đặc công và Bộ CHQS tỉnh. 100% thanh niên nhập ngũ năm 2024 đều đạt tiêu chuẩn về sức khỏe, tuổi đời, trình độ văn hóa, phẩm chất chính trị, sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc với khí thế hăng hái và quyết tâm cao.    

anh tin bai

        Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, đồng chí Đinh Đức Tuyến, TUV, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện trang trọng thắp sáng đài lửa truyền thống. Ngọn đuốc bừng lên với mong muốn những người con ưu tú của quê hương xứng đáng là thế hệ kế thừa, phát huy truyền thống cách mạng của mảnh đất Ý Yên anh hùng.

anh tin bai

        Cùng với nghi lễ thắp lửa truyền thống, đồng chí Nguyễn Sinh Tiến, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện cũng nổi trống mở hội giao quân. Hồi trống gióng giả, rền vang, truyền khí thiêng hào hùng của quê hương tới toàn thể các tân binh nhập ngũ đợt này, thúc giục chí trai mang theo sức trẻ, trí lực lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

anh tin bai

        Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Sinh Tiến khẳng định: Trong hàng thập kỷ qua, chảy trong mình niềm tự hào truyền thống cách mạng của quê hương “Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, lớp lớp thanh niên ưu tú của Ý Yên đã tiếp bước cha anh, hăng hái lên đường nhập ngũ, góp sức mình vào sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Trong thời giạn tại ngũ, các chiến sĩ trẻ của huyện nhà luôn không ngừng nỗ lực, phấn đấu, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng lực lượng vũ trang ngày càng tinh nhuệ, vững mạnh, toàn diện, đáp ứng mọi yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bao thành tích, chiến công của những người lính trẻ đã viết thêm những trang sử vàng yêu nước của quê hương, tô thắm lịch sử vẻ vang của Quân đội và Công an nhân dân, lực lượng luôn "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ", “Vì Nhân dân quên mình, vì Nhân dân hi sinh”.

anh tin bai

        Biểu dương tinh thần hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, xây dựng quê hương của các thanh niên ưu tú huyện nhà, trước giờ phút tiễn quân, đồng chí Chủ tịch UBND huyện ân cần căn dặn và gửi lời động viên đến các tân binh, tin tưởng rằng với quyết tâm cao và nhiệt huyết của tuổi trẻ, các chiến sĩ lên đường làm nhiệm vụ hôm nay sẽ luôn giữ vững lập trường, tư tưởng; không ngừng nỗ lực, phấn đấu về mọi mặt; quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thử thách; ra sức học tập, rèn luyện, chấp hành tốt kỷ luật, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; xây dựng tinh thần đoàn kết tập thể, tinh thần đồng đội trong mọi hoạt động để cùng nhau trở thành người chiến sĩ Quân đội và Công an vừa hồng, vừa chuyên. Quê hương luôn chờ đón tin vui báo công của các chiến sĩ. Đồng chí cũng mong muốn các đơn vị nhận quân sẽ tạo môi trường thuận lợi để thanh niên phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành, góp phần cùng toàn dân thực hiện thắng lợi nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới.

anh tin bai

 

anh tin bai
 

        Thay mặt tuổi trẻ huyện nhà và những người ở lại hậu phương, trong phát biểu của mình, đồng chí Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Vũ Ngọc Dưỡng cũng khẳng định: Tự hào về mảnh đất cách mạng, nơi ghi dấu bao chiến công oanh liệt của những người anh hùng yêu nước như Kiến quốc phu nhân Lương Thị Minh Nguyệt, Hoàng Giáp Tam Đăng Phạm Văn Nghị, chiến sĩ cộng sản kiên trung Tống Văn Trân, những tân binh trẻ của huyện nhà hôm nay tiếp tục là những hạt giống đỏ của quê hương Ý Yên anh hùng nay lại tiếp tục được ươm mầm trong môi trường quân ngũ để trở thành những chồi xanh đầy nhựa sống đóng góp vào mùa Xuân bất tận của Đảng ta. Mang trong mình niềm tin, khát vọng, hoài bão và nhiệt huyết của tuổi trẻ, tin tưởng rằng các đồng chí sẽ không ngại khó, ngại khổ, tiếp tục nỗ lực rèn luyện, phấn đấu và khẳng định mình trong chặng đường sắp tới để trở thành những quân nhân tiên phong, gương mẫu, xứng danh lưu truyền trên những trang sử vàng của vùng đất địa linh nhân kiệt và tự hào là những người con ưu tú của quê hương Ý Yên anh hùng, những thanh niên thời đại Hồ Chí Minh.

anh tin bai

        Phấn khởi được thỏa nguyện ước mong trở thành người chiến sĩ, được vinh dự đứng trong hàng ngũ của lực lượng vũ trang Nhân dân, đại diện cho các nam thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2023, tân binh Nguyễn Văn Đức, xã Yên Lộc bày tỏ niềm vinh dự, tự hào khi được cùng các đồng đội, đồng chí góp sức mình vì nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ Quốc. Tạm gác lại những dự định riêng, giờ phút này, 379 tân binh của quê hương Ý Yên đã sẵn sàng trở thành những người lính vững vàng chân bước, nắm chắc tay súng và góp một phần nhiệt huyết thanh xuân để bảo vệ bình yên của lãnh thổ, biên cương và vùng trời đất nước.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai
 

 

anh tin bai

        Trước khi phát lệnh giao quân, các đồng chí lãnh đạo trong Đoàn chủ tịch đã tặng hoa, động viên và gửi gắm tình cảm, sự quan tâm, tin tưởng của cấp ủy Đảng, chính quyền và Nhân dân huyện nhà vào những thành tích rèn luyện, phấn đấu của các tân binh trong chặng đường mới.

anh tin bai

 

anh tin bai

        Tạm biệt Xuân quê hương, tạm biệt gia đình, bè bạn, đúng 9h00 phút, các chiến sĩ trẻ bước qua cổng vinh quang, hăng hái lên đường nhập ngũ. 379 công dân ưu tú của quê hương đã chính thức trở thành người lính bộ đội cụ Hồ, người chiến sĩ Công an Nhân dân đội mũ đeo sao, sẵn sàng đi bất cứ đâu để bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

        Trong khoảnh khắc đầy lưu luyến, bịn rịn vẫy chào người thân, gia đình, bắt gặp trên gương mặt của những người lính trẻ nụ cười tươi tắn và ánh mắt tràn đầy khí thế. Khi Tổ quốc gọi, các anh lên đường. Rắn rỏi trong bộ quân phục màu xanh áo lính, chắc rằng, mùa Xuân này và cả những mùa Xuân trong quân ngũ sẽ là ký ức khó quên trong cuộc đời những chàng lính trẻ. Gửi trọn niềm tin vào các tân binh, chúc các đồng chí chân cứng, đá mềm, vững bước dưới quân kỳ và cờ Đảng quang vinh!

(T/h: Hà Giang, Đinh Liên, Trần Thúy, Hà An, Trung tâm VH-TT&TT huyện Ý Yên)

Bài đăng trên ttđt huyện Ý Ý Yên

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Nghĩa- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Nghĩa - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayennghia.yyn@namdinh.gov.vn

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang