image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tự hào tấm Huy hiệu của Đảng ta

Đến hẹn lại lên, hàng năm cứ mỗi khi đến dịp kỷ niệm Ngày thành lập Đảng 3-2, Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19-5, Ngày Quốc khánh 2-9… các tổ chức cơ sở Đảng trên địa bàn huyện đều tổ chức Lễ trao huy hiệu Đảng cho các Đảng viên từ 30 năm tuổi Đảng trở lên,... Trong quá trình công tác, mặc dù ở nhiều cương vị khác nhau, nhưng các đồng chí đều không ngừng phấn đấu vươn lên, nêu cao vai trò trách nhiệm, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, được nhân dân và đồng nghiệp tin yêu, quý mến, được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý... Những tấm huy hiệu Đảng không chỉ là niềm vinh dự, tự hào của bản thân và gia đình mỗi Đảng viên lão thành mà còn là sự hãnh diện của tổ chức Đảng.

anh tin bai

    Việc tổ chức trao tặng huy hiệu Đảng cho Đảng viên đủ tiêu chuẩn từ lâu đã trở thành nét đẹp, nhân thêm niềm tự hào về Đảng. Từ những hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh, nhiều cấp uỷ Đảng đã có những cách làm hay, sáng tạo, làm sâu sắc thêm ý nghĩa của việc trao huy hiệu Đảng, xem đây là đợt sinh hoạt chính trị tạo sức lan tỏa sâu rộng. Khi người Đảng viên được tôn vinh trong hàng ngũ của Đảng và cả trong cộng đồng xã hội, đi kèm với đó còn là sự nhắc nhở trách nhiệm nêu gương “đi trước, về sau” đối với bản thân từng người. Lễ trao tặng không chỉ là dịp chúc mừng những đồng chí vừa hồng, vừa chuyên của Đảng ta mà qua đó mỗi cán bộ, đảng viên lại có thêm động lực để tiếp tục học tập, rèn luyện, phấn đấu theo tấm gương của những người đi trước.

      Đảng bộ xã Yên Khang có trên 300 đảng viên. Năm 2022, 19 Đảng viên trong Đảng bộ đã được trao huy hiệu 40, 50, 55, 60 năm tuổi Đảng qua các đợt. Tự hào và phấn khởi là tâm trạng của mỗi cá nhân bởi huy hiệu Đảng được trao không chỉ ghi nhận quá trình cống hiến của mỗi người mà còn là lời nhắc nhở người Đảng viên phải tiếp tục rèn luyện và phấn đấu. Đồng chí Mai Văn Tú, Bí thư Đảng bộ xã Yên Khang cho biết: “Đội ngũ Đảng viên cao tuổi, nhất là những Đảng viên được trao huy hiệu Đảng đều là những người giàu kinh nghiệm, trí tuệ, có trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ. Phát huy tính tiền phong, gương mẫu của người Đảng viên, dù ở độ tuổi bao nhiêu, ngày nào còn đứng dưới Đảng kỳ, ngày đó họ còn tiếp tục đóng góp, cống hiến trí tuệ, chia sẻ kinh nghiệm về các giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng; huy động các nguồn lực xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; quan tâm chính sách an sinh xã hội; giữ gìn an ninh trật tự; đẩy mạnh công tác bảo vệ môi trường...Đó chính là những tấm gương sáng, sống động và thiết thực để các thế hệ Đảng viên và nhân dân nối tiếp noi theo....Để thể hiện sự tôn trọng với các Đảng viên, mỗi đợt tổ chức Lễ trao huy hiệu Đảng đều được Đảng ủy xã chuẩn bị chu đáo. Trước hết là quán triệt các Chi bộ rà soát từng cán bộ, Đảng viên đủ tiêu chuẩn nhận huy hiệu Đảng theo quy định; gửi giấy mời thời gian, địa điểm cụ thể; đề nghị Đảng viên mặc trang phục gọn gàng, lịch thiệp; trang trí hội trường trang nghiêm”… Được biết, nhân Ngày thành lập Đảng 3/2 vừa qua, Đảng bộ Yên Khang có thêm 8 Đảng viên vinh dự được trao huy hiệu Đảng.

anh tin bai

    Không chỉ ở Đảng bộ xã Yên Khang, thời gian qua các tổ chức cơ sở Đảng trong huyện luôn chú trọng và tổ chức các đợt trao tặng huy hiệu Đảng kịp thời. Các đợt trao huy hiệu Đảng đều được tổ chức nghiêm túc, chặt chẽ, động viên chúc mừng Đảng viên được tặng. Lễ trao huy hiệu Đảng đều khiến nhiều người xúc động và tự hào về những tấm gương đảng viên kiên trung, cống hiến hết mình cho Đảng, cho nhân dân. Với những đảng viên, bên cạnh việc tự hào họ còn luôn nhắc nhở bản thân phải trách nhiệm, cố gắng nhiều hơn nữa, nâng cao ý thức cách mạng, tiếp tục phấn đấu, rèn luyện bản lĩnh chính trị, giữ vững phẩm chất của người đảng viên, tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua: “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh”; “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư...”.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

     Theo quy định, Đảng viên hoạt động cách mạng lâu năm, nếu giữ gìn được tư cách Đảng viên thì sẽ được xét tặng huy hiệu Đảng, trường hợp bị kỷ luật khiển trách việc xét tặng huy hiệu Đảng sẽ bị dừng lại. Vì vậy tấm huy hiệu Đảng không đơn thuần là sự ghi nhận về con số tuổi Đảng mà còn là sự ghi nhận về quá trình phấn đấu, về phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị của người Cộng sản. Mỗi lễ trao huy hiệu Đảng là một cuộc sinh hoạt chính trị hữu ích. Đó là khi người Đảng viên được tôn vinh trong hàng ngũ của Đảng và cả trong cộng đồng đi kèm với đó còn là sự nhắc nhở trách nhiệm đối với họ.

    Ý nghĩa của việc trao huy hiệu Đảng như vậy càng trở nên cần thiết giữa lúc toàn Đảng ta đang tiếp tục đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Nếu mỗi Đảng viên trước hết là những Đảng viên vinh dự được nhận huy hiệu Đảng đều ý thức rõ trách nhiệm của mình là nêu gương sáng thì chắc chắn các cấp ủy sẽ khẳng định được vai trò hạt nhân, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh, lãnh đạo hoàn thành các nhiệm vụ chính trị, xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân.

(Thực hiện: Thu Nga)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Nghĩa- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Nghĩa - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayennghia.yyn@namdinh.gov.vn

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang