image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Nhớ Bác, lòng ta trong sáng hơn

Cứ mỗi độ tháng 5 về, tất thảy người dân Việt Nam đều trào dâng niềm xúc động, lòng tự hào, thành kính và biết ơn sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị Cha già kính yêu của dân tộc, lãnh tụ thiên tài của Đảng và Nhân dân ta, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới.

anh tin bai

         Cả cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại di sản vô cùng quý báu, đó là tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người. Đây là kết tinh những truyền thống tốt đẹp của dân tộc và tinh hoa văn hóa nhân loại, là tấm gương sáng để mọi người Việt Nam học tập và noi theo.

        Tại Ý Yên, những năm qua việc Học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được các cấp ủy, tổ chức Đảng, các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở quán triệt sâu sắc, triển khai thực hiện nghiêm túc với tâm thế không chỉ là nhiệm vụ, mà còn là niềm tự hào, tình cảm, lòng thành kính và lòng biết ơn vô hạn đối với công lao trời biển của Bác. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người đã trở thành động lực tinh thần, nguồn sức mạnh to lớn để Ý Yên khơi dậy ý chí tự lực, tự cường, khát vọng thịnh vượng, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. 

anh tin bai

     Sinh thời, có 5 lần Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm Nam Định trong đó lần thứ ba, vào ngày 13-8-1958, Bác đã về thăm Đình Thượng Đồng, thôn Thượng Đồng, xã Yên Tiến, Ý Yên và dự Hội nghị sản xuất nông nghiệp của tỉnh được tổ chức tại đây. Nói chuyện với gần 1000 cán bộ tỉnh, huyện, xã và các chiến sĩ nông nghiệp về sự quan trọng của vụ mùa, Bác đã chỉ ra nguyên nhân gây ra sự sút kém của vụ mùa năm trước và động viên đồng bào và cán bộ ra sức thi đua quyết tâm thực hiện vụ mùa thắng lợi. Người cũng nhấn mạnh cán bộ lãnh đạo phải hết sức tránh chủ quan, tự mãn, phải đi sát với quần chúng, mọi việc lãnh đạo phải kịp thời, chu đáo và không quên dành lời nhắn nhủ với bà con nông dân: “Thi đua tăng gia sản xuất và thực hành tiết kiệm là nhằm mục đích ích nước lợi nhà… Thi đua là phải yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, phải đoàn kết giúp đỡ nhau, khuyến khích lẫn nhau, trao đổi kinh nghiệm cho nhau để cùng tiến bộ…

anh tin bai

         Mang theo tình yêu thương và những lời căn dặn của Bác, Đảng bộ và Nhân dân Ý Yên đã và đang xây dựng quê hương cách mạng ngày càng giàu đẹp hơn. Cùng với sự đi lên của cả nước, Ý Yên đang từng bước vươn mình trở thành một trong những huyện phát triển trong tỉnh. Những thành tựu quan trọng và toàn diện mà huyện đạt được trên các lĩnh vực đã đóng góp vào thắng lợi chung của sự nghiệp cách mạng trong tỉnh nói riêng và cả nước nói chung. Trong công cuộc đổi mới, huyện đã phát huy cao độ nội lực, khơi dậy tiềm năng lợi thế, thu hút đầu tư từ bên ngoài, đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa quê hương đất nước. Kinh tế tăng trưởng nhanh, chất lượng tăng trưởng được nâng lên đã và đang tiếp tục khẳng định vị thế của huyện.

anh tin bai

 

        Đặc biệt thời gian qua, các phong trào thi đua yêu nước đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở phát động, triển khai sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực, từ đó tạo khí thế thi đua sôi nổi, động viên, khích lệ các tập thể, cá nhân, mọi tầng lớp Nhân dân khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm đề ra trong từng năm và từng giai đoạn. Bước vào năm 2024, năm “bản lề” quan trọng trong thực hiện mục tiêu nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân đang đứng trước thời cơ, vận hội phát triển mới với khát vọng lớn lao. Chúng ta vui mừng vì những kết quả đã đạt được trong 4 tháng đầu năm 2024, trong đó rõ nét nhất là kinh tế ổn định và tiếp tục tăng trưởng, giá trị sản xuất công nghiệp tăng 6,84%, giá trị xây dựng tăng 23,73%, tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ tăng 11%, tổng vốn đầu tư phát triển tăng 30,25%; văn hóa - xã hội chuyển biến tiến bộ; các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đời sống của Nhân dân ổn định; Quốc phòng - An ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị đạt kết quả tích cực. Tuy nhiên những mục tiêu trước mắt và dài lâu cũng đang đặt ra cho các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị và mỗi cá nhân những quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn, hành động quyết liệt hơn.

 

Học Bác Hồ làm báo chuyên nghiệp

        55 năm Người đi xa, nhưng trong mỗi chúng ta, hình ảnh Bác vẫn sống mãi! Tấm gương đạo đức và tư tưởng của Người vẫn là những bài học muôn đời cho các thế hệ mai sau. Học Bác mỗi ngày, trong mỗi việc làm, trong mỗi suy nghĩ chính là những dịp chúng ta được gần Bác hơn. Bác là tấm gương sáng mà soi vào đó chúng ta càng thấy: “Yêu Bác lòng ta trong sáng hơn”.

(Thực hiện: Thu Nga, Trung tâm VHTT&TT huyện Ý Yên) bài đăng trên trang TTĐT huyện Ý Yên

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Nghĩa- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Nghĩa - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayennghia.yyn@namdinh.gov.vn

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang