image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Xã Yên Nghĩa ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

Sáng 1/7, UBND xã Yên Nghĩa tổ chức Lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở.

anh tin bai

    Dự buổi lễ có đại diện các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ VN xã và các đồng chí công an xã, lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự tại địa phương.

anh tin bai

    Xã Yên Nghĩa có 7 thôn, xóm gồm thôn: Cổ Liêu, Ngọc Chuế, Trung Nha, Thanh Khê, An Đô, Nhân Nghĩa và Đoàn Kết. Căn cứ vào các nội dung của Luật lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024 và các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật, Công an xã Yên Nghĩa đã tham mưu cho UBND xã triển khai xây dựng, tổ chức lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

 

    Theo đó, xã Yên Nghĩa quyết định thành lập 7 tổ bảo vệ ANTT ở cơ sở tại địa bàn với 21 thành viên tham gia, mỗi tổ gồm 3 thành viên. Tổ ANTT của các thôn thôn Ngọc Chuế, Trung Nha, An Đô có 1 đồng chí công an viên làm tổ trưởng, các thôn còn lại do Phó Trưởng thôn làm tổ trưởng và điều hành các hoạt động của tổ. Lực lượng tham gia tổ ANTT ở cơ sở được kiện toàn từ 3 lực lượng sẵn có ở địa phương gồm: công an xã bán chuyên trách, bảo vệ thôn xóm và địa phương. Đây đều là những thành viên uy tín trong cộng đồng, có kinh nghiệm thực tế trong công tác đảm bảo ANTT tại thôn/xóm, địa bàn, khu dân cư, thường xuyên nhiệt tình, năng nổ và phát huy tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. 

anh tin bai

         Sau khi được thành lập và đi vào hoạt động, các tổ bảo vệ ANTT ở cơ sở tiếp tục tham gia thực hiện các nhiệm vụ hỗ trợ, nắm tình hình về ANTT; xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ; quản lý hành chính về trật tự xã hội; vận động, giáo dục người đã có hành vi vi phạm pháp luật đang cư trú tại cơ sở; tuần tra bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông; thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự khi được điều động.

 

        Để tổ ANTT ở cơ sở hoạt động hiệu quả, thời gian tới, Công an xã Yên Nghĩa chủ động triển khai các hoạt động tập huấn, hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cho các thành viên tham gia và sớm ổn định tổ chức để nhanh chóng bắt tay vào công việc nhằm phát huy hiệu quả trong công tác giữ gìn “bình yên” ở thôn xóm. Đây cũng là lực lượng nòng cốt tạo mối liên hệ chặt chẽ giữa Nhân dân địa phương với Công an xã và các ban ngành, đoàn thể; nâng cao tinh thần đoàn kết, thống nhất, thúc đẩy phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, “ Toàn dân tham gia phòng, chống tội phạm” đồng thời củng cố, xây dựng lực lượng công an xã ngày một vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới./.

( T/h: Trần Thúy - Trung tâm VHTT&TT huyện Ý Yên) bài đăng trên TTTĐT huyện Ý Yên

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Nghĩa- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Nghĩa - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayennghia.yyn@namdinh.gov.vn

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang